Xu hướng kinh doanh nhỏ cần biết cho năm 2024

Cuối năm là thời điểm để suy ngẫm, đặc biệt đối với những chủ doanh nghiệp muốn vươn tới những tầm cao mới. Cho dù bạn đang nghĩ đến việc cập nhật trang web doanh nghiệp hay cơ cấu lại kế hoạch phát triển kinh doanh của mình, thì việc chú ý đến những đợt thủy triều đang thay đổi sẽ rất hữu ích. Trao đổi với các chuyên gia, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các xu hướng kinh doanh nhỏ mới nổi cần theo dõi vào năm 2024 để bạn có thể đón đầu xu hướng.

Xu hướng kinh doanh nhỏ

Dưới đây là bảy xu hướng kinh doanh nhỏ cần chú ý vào năm 2024:

  1. Khả năng tiếp cận
  2. Trí tuệ nhân tạo
  3. Tiếp thị di động
  4. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng
  5. Phát triển cộng đồng trực tuyến
  6. Minh bạch dữ liệu
  7. Sự bền vững

1. Khả năng tiếp cận

Trong vài năm gần đây, khả năng tiếp cận đã trở thành chủ đề phổ biến về tính toàn diện, công bằng và cộng đồng trực tuyến. Chủ doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng truy cập trang web của riêng mình và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của WCAG 2.0 (tương tác mới nhất của Nguyên tắc truy cập nội dung web). Trưởng nhóm hỗ trợ tiếp cận của Wix, Nir Horesh nói rằng chúng ta nên “thiết kế các trang web có khả năng tiếp cận” khi bắt đầu kinh doanh.

Horesh nhấn mạnh rằng các chủ doanh nghiệp chưa cam kết về khả năng truy cập trang web nên cân nhắc rằng các vụ kiện về khả năng tiếp cận đang gia tăng ở Hoa Kỳ. Theo Hiệp hội Quản lý Nguồn Nhân lực, 11.400 người đã đệ đơn kiện Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ vào năm 2021, tăng 4% so với 2020 và tăng 320% so với năm 2013.

Horesh nói rằng có nhận thức là bước đầu tiên để giúp doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận hơn. Với Wix, người dùng có thể tạo một trang web có cài đặt trợ năng được tích hợp ngay trong Trình chỉnh sửa, đảm bảo nội dung và thiết kế của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu. Sau đó, Trình hướng dẫn trợ năng của Wix sẽ quét trang web để tìm các vấn đề về khả năng truy cập và đề xuất các cách khắc phục.

Bước thứ hai, Horesh nói, là đưa người khuyết tật vào quá trình thiết kế. “Bạn càng tham gia nhiều người khuyết tật vào việc phát triển trang web và hoạt động kinh doanh của mình thì điều đó sẽ càng mang lại hiệu quả tốt hơn cho họ”. Horesh nhớ lại một bài học quan trọng sau khi nói chuyện với người đứng đầu bộ phận Hỗ trợ tiếp cận của Apple. Ông nhớ lại, nhóm các nhà phát triển của Apple bao gồm cả những người khuyết tật.

Các tổ chức như The New York Times đã nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web và ứng dụng của họ, chẳng hạn như cung cấp văn bản thay thế bằng cách đặt chú thích ảnh trong HTML, chuyển đổi văn bản thành tệp chữ nổi có thể tải xuống và tạo phiên bản âm thanh của bài viết.

2. Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo, hay AI, vẫn là một từ thông dụng đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ. AI tự động hóa các công việc nhàm chán để giảm thời gian, cải thiện dịch vụ khách hàng và hỗ trợ phân tích dữ liệu. Nhưng làm thế nào các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể triển khai và tận dụng AI và học máy để vượt qua những thách thức kinh doanh nhỏ này?

Kỹ sư dữ liệu Eitan Shalev của Wix cho biết: “Tất cả chúng ta đều sử dụng AI trong cuộc sống hàng ngày mà không hề nhận ra điều đó”. Các công cụ tìm kiếm, camera trên điện thoại thông minh và mạng xã hội đều dựa vào công nghệ AI mạnh mẽ. AI cũng đang trở thành một mặt hàng hot đối với các doanh nghiệp thích hợp. Ví dụ: trong ngành khách sạn, xu hướng công nghệ du lịch xoay quanh trợ lý giọng nói và chatbot.

Shalev cho biết tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ nên cân nhắc sử dụng chatbot tự động vào năm 2024 để cải thiện hoạt động hỗ trợ khách hàng hoặc làm cho trang web của họ có tính tương tác cao hơn. Ông cho biết thêm: “AI cũng có thể được sử dụng trên trang web Thương mại điện tử để đưa ra đề xuất về các sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm, dựa trên hành vi mua sắm trước đây hoặc phân khúc của họ, nếu dữ liệu đó có sẵn”.

Mẹo: Công nghệ AI cũng có thể giúp bạn tạo bản sao và văn bản sáng tạo cho doanh nghiệp của mình. Ví dụ: công cụ tạo tên doanh nghiệp nhỏ là một công cụ có thể giúp khởi động việc tìm kiếm một cái tên hấp dẫn cho một dự án kinh doanh mới.

3. Tiếp thị trên thiết bị di động

Việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng mà không có dấu hiệu chậm lại. Theo Pew Research, 85% công dân Hoa Kỳ sở hữu điện thoại thông minh vào năm 2021. Và theo dự đoán từ Trung tâm Nghiên cứu Quảng cáo Thế giới, 72,6% người dùng Internet sẽ trở thành người dùng chỉ sử dụng thiết bị di động vào năm 2025. Vì lý do đó, điều cần thiết là các doanh nghiệp nhỏ phải đầu tư vào tiếp thị di động

Một bước quan trọng bạn có thể thực hiện là làm cho trang web của bạn dễ sử dụng trên thiết bị di động cũng như trên máy tính để bàn. Nó cần một thiết kế đáp ứng, điều hướng dễ dàng, lời kêu gọi hành động nổi bật và nút “Quay lại đầu trang”. Là một phần thưởng bổ sung, tất cả những thay đổi này có thể cải thiện thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google dựa vào lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Bạn cũng có thể thử tiếp thị qua SMS và đặt Quảng cáo Google của mình để nhắm mục tiêu theo địa lý các khách hàng tiềm năng trong khu vực của bạn.

Mẹo: Người dùng Wix có thể quản lý chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của họ từ Ứng dụng chủ sở hữu Wix. Họ cũng có thể sử dụng ứng dụng di động Wix để tạo trải nghiệm ứng dụng di động trong đó khách hàng có thể kết nối với doanh nghiệp của bạn, đặt dịch vụ và mua sản phẩm.

4. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa là việc điều chỉnh các dịch vụ phù hợp với mong muốn và nhu cầu cụ thể của từng khách hàng của bạn. Việc mong đợi khách hàng chỉ xuất hiện là một điều hoang đường trong kinh doanh nhỏ. Ngày nay, mọi người mong đợi các doanh nghiệp biết chính xác những gì họ muốn và quản lý sở thích của họ để duy trì hành trình mua hàng suôn sẻ của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng tương tác đầy đủ có khả năng chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn cao hơn 23% so với khách hàng trung bình, điều này cũng có thể giúp tăng lợi nhuận lâu dài của bạn.

Để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, hãy khám phá các công cụ phân tích trang web như Google Analytics và Wix Analytics. Những công cụ này có thể giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về khách truy cập, bao gồm cách họ đến đó (tức là công cụ tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông xã hội), sản phẩm nào bán chạy nhất và điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng.

Bạn có thể sử dụng tất cả dữ liệu bạn thu thập để điều chỉnh trải nghiệm cá nhân của họ. Hãy cân nhắc việc thiết lập tính năng tự động hóa để gửi email chào mừng cho người đăng ký mới. Bạn cũng có thể cung cấp tư cách thành viên freemium hoặc phiếu giảm giá tùy chỉnh dựa trên lịch sử mua hàng hoặc sở thích của họ.

5. Phát triển cộng đồng trực tuyến

Tạo một cộng đồng trực tuyến gồm những cá nhân có cùng chí hướng có thể thúc đẩy các kết nối có giá trị với thương hiệu của bạn. Bằng cách chia sẻ nội dung chất lượng về lĩnh vực chuyên môn của mình, bạn sẽ khẳng định mình là người có uy tín trong ngành và nhận được sự tin tưởng của khán giả. Hãy cân nhắc việc tổ chức hội thảo trên web, cung cấp các khóa học trực tuyến, tổ chức các buổi phát trực tiếp hoặc tạo blog.

Một cách tuyệt vời khác để xây dựng cộng đồng là xây dựng diễn đàn trên trang web của bạn, nơi khách hàng của bạn có thể trò chuyện với nhau. Hãy nâng tầm nó lên một tầm cao mới với Khu vực Thành viên, một không gian dành riêng cho những khách hàng trung thành nhất của bạn. Tại đây, khách truy cập trang web có thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân của họ để quản lý trạng thái đơn hàng hoặc cuộc hẹn, trò chuyện với các thành viên khác và truy cập các loại nội dung độc quyền, có kiểm soát khác.

6. Minh bạch dữ liệu

Một cuộc khảo sát mới của Cisco cho thấy người tiêu dùng muốn minh bạch hơn về cách doanh nghiệp xử lý dữ liệu của họ. Harvey Jang, phó chủ tịch, phó tổng cố vấn và giám đốc quyền riêng tư của Cisco, cho biết: “Các tổ chức cần giải thích các hoạt động xử lý dữ liệu của họ bằng những thuật ngữ đơn giản và cung cấp chúng để khách hàng và người dùng có thể hiểu được điều gì đang xảy ra với dữ liệu của họ”.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ xử lý thông tin cá nhân thì điều quan trọng là bạn phải triển khai và cung cấp chính sách bảo mật cho trang web của mình. Chính sách bảo mật là một tuyên bố tiết lộ một số hoặc tất cả các cách trang web thu thập, sử dụng và quản lý dữ liệu của khách truy cập và khách hàng.

Việc có chính sách quyền riêng tư cũng sẽ đáp ứng yêu cầu pháp lý để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Hãy rõ ràng với khách hàng của bạn về loại thông tin bạn thu thập và cách bạn sử dụng thông tin đó. Bạn cũng có thể đề cập đến việc sử dụng cookie của trang web của bạn, là những mẩu dữ liệu nhỏ được lưu trữ trên trình duyệt của khách truy cập trang web. Minh bạch nhất có thể với khách hàng sẽ củng cố uy tín của bạn.

7. Tính bền vững

Các công ty thuộc mọi thành phần đều nhận ra rằng hoạt động kinh doanh như thường lệ không còn là một lựa chọn khi các nhà hoạch định chính sách trên khắp thế giới đang thực hiện các quy định mới để đảm bảo các mục tiêu về khí hậu. Vào năm 2022, một nhóm đặc nhiệm gồm các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thời trang đã đưa ra tuyên bố quan trọng rằng sản xuất hàng loạt không thể là động lực chính cho ngành của họ. Ví dụ, Bottega Veneta đã công bố giấy chứng nhận thủ công và chương trình bảo hành trọn đời cho những chiếc túi xách được làm mới và sửa chữa. Điều này phù hợp với xu hướng kinh doanh bền vững, sẽ tiếp tục tạo sóng vào năm 2024.

Bạn đang cần tư vấn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp , tham khảo dịch vụ của NKS nhé

NKS - Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Tri Thức Mới

20 năm tư vấn và cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện trên Internet

222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: system@nks.vn

Website: https://nks.com.vn

Hotline: 0932030958

Menu