19 chiến lược tinh thông để tăng lưu lượng truy cập Blog

Sau khi tạo một blog và dồn hết tâm huyết vào đó, việc thấy blog chỉ nhận được một vài cú nhấp chuột có thể khiến bạn đau lòng. Thu hút người đọc vào blog không phải là điều dễ dàng khi gần như tất cả mọi người và mẹ của họ đều có blog—nhưng đừng từ bỏ hy vọng. Với tư cách là người tạo ra Be My Travel Muse, tôi đã học được rất nhiều điều về cách tăng lưu lượng truy cập vào blog. Ngày nay, blog của tôi có 3 triệu độc giả hàng năm. Tôi sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết thành công của tôi để bạn có thể học cách làm cho blog của mình thành công.

QUY TẮC 80-20 TRONG VIẾT BLOG LÀ GÌ?

Vào đầu những năm 1900, nhà kinh tế Vilfredo Pareto nhận thấy rằng khoảng 20% dân số một quốc gia sở hữu 80% đất đai. Mọi người đã quan sát thấy tác động của quy tắc 80-20 (còn được gọi là Nguyên tắc Pareto) trong nhiều bối cảnh khác nhau. Về mặt viết blog, quy tắc 80-20 gợi ý rằng 80% lưu lượng truy cập vào blog đến từ 20% công việc của một blogger. Do đó, chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập vào blog là tìm ra lưu lượng truy cập đó đến từ đâu, sau đó tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập đó.

19 MẸO ĐỂ TĂNG LƯU LƯỢNG TRUY CẬP BLOG

Cho dù bạn là một blogger dày dạn kinh nghiệm hay bạn đang học viết blog cho người mới bắt đầu, những mẹo đã được thử nghiệm và thực hiện này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào blog.

1. THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đối với các blogger mà tôi huấn luyện là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào blog. SEO blog là một môn khoa học chi tiết (chúng ta sẽ thảo luận về một số chiến lược SEO khác sau), nhưng nghiên cứu từ khóa là một nơi tốt để bắt đầu. Việc tìm kiếm các từ khóa có lưu lượng truy cập tốt và có liên quan đến blog của bạn không chỉ hữu ích để tăng lưu lượng truy cập vào blog mà còn hữu ích trong việc tìm ra chủ đề để viết.

Việc xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn gần như là không thể đối với các trang web trẻ hơn, vì vậy việc nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài—dài hơn và tập trung hơn—là một chiến lược tốt hơn cho một trang web mới thành lập. Mặc dù một bài viết được xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm phổ biến sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập, nhưng việc xếp hạng một bài viết cho một nội dung cụ thể hơn sẽ dễ dàng hơn nhiều và nó vẫn có thể thu hút được nhiều sự chú ý.

Trong khi từ khóa “núi lửa Indonesia” nhận được trung bình 14.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng thì “núi lửa Kawah Ijen” chỉ có vài trăm khi tôi viết về nó vào năm 2013. Bởi vì đây là một trong những bài đăng đầu tiên của tôi được xếp hạng tốt nên nó đã thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập đến phần còn lại của blog của tôi.

Làm thế nào để tìm thấy các từ khóa đuôi dài? Các công cụ như SEMrush, WordStream, Long Tail Pro và Ahrefs rất quan trọng cho nghiên cứu từ khóa và các chiến lược SEO khác. Những công cụ này cần một chút thời gian để làm quen, vì vậy hãy bắt đầu với các công cụ miễn phí trước khi cam kết đăng ký đắt tiền.

2. TÌM VỊ TRÍ THÍCH HỢP CỦA BẠN

Thu hẹp trọng tâm của bạn là chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập blog, đặc biệt là trong một thị trường bão hòa. Khi tôi bắt đầu Be My Travel Muse, tôi biết mình sẽ không thể cạnh tranh với các ấn phẩm du lịch tổng hợp như Afar, vì vậy tôi tập trung vào du lịch một mình dành cho phụ nữ làm loại trang web của mình. Việc tập trung vào lĩnh vực nội dung này không chỉ giúp tôi tăng lưu lượng truy cập vào blog mà còn giúp tôi kết nối với độc giả ở mức độ sâu hơn.

Để tìm vị trí thích hợp của bạn, hãy xem các bài đăng trên blog hiện có của bạn và tìm điểm chung. Nếu bạn chưa bắt đầu viết blog, hãy động não vài chục ý tưởng câu chuyện và tìm ra sợi dây chung gắn kết chúng lại với nhau. Đảm bảo chủ đề đủ rộng để bạn có thể viết về nó trong nhiều năm tới.

3. BAO GỒM HÌNH ẢNH ĐẸP

Một trong những điều quan trọng nhất tôi từng làm cho blog du lịch của mình là học cách chụp những bức ảnh đẹp. Họ truyền cảm hứng cho mọi người, làm cho blog trở nên thẩm mỹ hơn và nhấn mạnh bài viết. Đừng chỉ tin lời tôi—rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hình ảnh giúp cải thiện khả năng đọc hiểu, tăng khả năng ghi nhớ khi đọc và khơi gợi cảm xúc. Do đó, bài viết của bạn sẽ có tác động hơn nhiều nếu bạn đưa vào hình ảnh.

Việc đưa hình ảnh vào bài đăng trên blog cũng hữu ích cho SEO. Nhiều bức ảnh Be My Travel Muse được xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Ví dụ: bức ảnh này nằm trên trang đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm hình ảnh “đảo lớn Hawaii” (SERP) nhận được 45.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.

Nếu hình ảnh của bạn nổi bật, mọi người có thể nhấp vào nó và truy cập trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng đồ họa thông tin để kiếm liên kết ngược từ các trang web có lưu lượng truy cập cao. Các công cụ miễn phí từ Canva, Figma và Adobe Express rất hữu ích cho những người mới làm quen với thiết kế đồ họa.

4. VIẾT TIÊU ĐỀ CHẤT LƯỢNG

Tiêu đề blog hay nhất là những tiêu đề bạn không thể không nhấp vào. Bạn sẽ thu hút người đọc bằng cách hứa hẹn với dòng tiêu đề rằng bài đăng trên blog của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ, trả lời câu hỏi của họ hoặc giúp đỡ họ theo cách nào đó. Đó là lý do tại sao họ tìm kiếm ngay từ đầu.

Trước khi viết tiêu đề của bạn, hãy xem những gì khác hiện có và xem bạn có thể cải thiện nó như thế nào. Nếu người khác đưa ra năm lời khuyên, bạn có thể đưa ra 10 lời khuyên không? Hãy xem ai đang xếp ở vị trí số một và cố gắng nhận ra điều gì ở tiêu đề của họ lại hấp dẫn đến vậy.

Bài viết của tôi Đi du lịch một mình lần đầu ở đâu: 19 quốc gia tốt nhất được xếp hạng trên trang đầu tiên cho 115 từ khóa. Không còn nghi ngờ gì nữa, tựa đề này có liên quan gì đó đến thành công của nó. Nó không chỉ nổi bật trên SERP mà còn cho người đọc biết chính xác những gì họ có thể mong đợi từ bài đăng.

Làm thế nào để bạn biết nếu đèn pha của bạn đang hoạt động? Google Search Console có thể cho bạn biết tỷ lệ nhấp chuột của bạn. Hãy nhớ kiểm tra thường xuyên và thay đổi tiêu đề nếu nó không hiệu quả. Ngoài việc so sánh các tiêu đề của bạn với các bài viết được xếp hạng hàng đầu, công cụ phân tích tiêu đề có thể cho bạn biết chúng đang thiếu những gì.

Tiêu đề xã hội là một động vật hoàn toàn khác. Bạn có nhớ những ngày của những bài báo mà số sáu sẽ “làm bạn choáng váng” không? Bạn đã thấy nó rất nhiều bởi vì nó hoạt động. Một lần nữa, chúng tôi muốn mọi người phải tò mò đến mức không thể không nhấp vào nó. Vì dòng tiêu đề trên mạng xã hội của bạn có thể hấp dẫn những người chưa tìm kiếm cụm từ đó nên bạn có thể thử những câu như, đây có phải là nơi tốt nhất để đi du lịch một mình không? Khơi gợi sự tò mò nhiều nhất có thể hoặc đăng nội dung nào đó sẽ khiến mọi người bàn tán. Nếu bạn có thể khiến họ nhấp chuột, đọc và bình luận thì bạn đã thắng.

Chỉ cần lưu ý rằng dù tiêu đề của bạn là gì thì bài viết cũng sẽ truyền tải tốt hơn. Nếu có người click vào, hãy đảm bảo bạn trả lời đầy đủ câu hỏi của họ để họ không cần phải rời đi và đi nơi khác. Lý tưởng nhất là bạn có thể giữ chúng trên trang web của mình với các tiêu đề và bài đăng thú vị hơn.

5. THƯỜNG XUYÊN LÀM MỚI NỘI DUNG

Điều quan trọng là đảm bảo rằng những gì bạn viết được cập nhật. Nếu một trong những bài đăng thành công nhất của bạn là về nơi tìm thấy những món ăn đường phố ngon nhất ở Thái Lan, bạn cần đảm bảo rằng những nhà cung cấp đó vẫn mở cửa. Không có gì khiến người đọc khó chịu hơn việc nhận ra rằng địa điểm mà bạn đề xuất không còn tồn tại. Điều này có nghĩa là thường xuyên nghiên cứu và cập nhật nội dung của bạn. Không ai nói viết blog là công việc chỉ làm một lần!

6. NHẬN LIÊN KẾT NGƯỢC

Nhận được các liên kết ngược mạnh mẽ từ các trang web có thẩm quyền có thể giúp phát triển trang web của bạn. Đây là một trong những cách hàng đầu mà các công cụ tìm kiếm phải phân biệt trang web nào có thẩm quyền. Khi tờ Washington Post và Business Insider đăng bài phỏng vấn tôi nói về kiến thức chuyên môn của tôi về du lịch một mình, các bài báo thu được đã gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm rằng tôi là người thực sự.

Làm thế nào để bạn có được backlink từ các trang web hàng đầu như vậy? Nói chung, bằng cách là người có thẩm quyền và tạo ra một thương hiệu thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Việc đó cần một chút thời gian, vì vậy tôi đã viết blog cho rất nhiều khách trong những ngày đầu của Be My Travel Muse.

Làm thế nào để bạn có được cơ hội đăng bài của khách? Kiểm tra các trang web trong lĩnh vực của bạn để tìm cơ hội đóng góp và đăng ký thông qua các kênh đó. Nếu không, hãy tương tác với mạng xã hội của họ và đưa ra cho họ một ý tưởng có thể lấp đầy khoảng trống nội dung trên trang web của họ. Ý tưởng càng cụ thể thì khả năng họ đồng ý càng cao.

7. LIÊN KẾT NỘI BỘ

Giống như các liên kết từ các trang bên ngoài rất quan trọng đối với SEO, các liên kết nội bộ trong trang web của bạn cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng khác. Ví dụ: nếu tôi đang nói về những địa điểm tốt nhất trên thế giới để đi du lịch một mình, tôi chắc chắn sẽ liên kết đến những hướng dẫn du lịch một mình tốt nhất cho từng quốc gia mà tôi đã ghé thăm trong bài đăng đó. Vì tôi có các bài viết cá nhân về du lịch ở Philippines nên tôi đảm bảo liên kết với chúng trong các bài viết dài hơn.

Điều quan trọng là bạn phải luôn quay lại nội dung cũ và cập nhật nội dung đó bằng các liên kết đến nội dung mới của bạn. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo mọi thứ liên quan đều được kết nối, cho cả người đọc và SEO.

8. BẮT ĐẦU MỘT BẢN TIN

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào blog vì nó mang lại cho những độc giả đã quan tâm cơ hội ở lại trong mạng lưới của bạn. Đây sẽ là những độc giả tận tâm nhất của bạn và bạn muốn đảm bảo rằng bạn có đường dây trực tiếp với họ.

Khi thiết lập chiến dịch tiếp thị qua email, điều quan trọng là phải ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Bạn không muốn gửi thư rác cho người đăng ký của mình đến mức họ nhấn nút hủy đăng ký.

9. TỐI ƯU HÓA TỐC ĐỘ

Các nghiên cứu cho thấy 47% người dùng mong đợi một trang sẽ tải trong vòng chưa đầy ba giây—và họ sẽ rời đi nếu trang đó không tải. Google biết điều đó nên các yếu tố thuật toán của họ sẽ tăng tốc độ xếp hạng. Nếu blog của bạn không nhanh như chớp thì việc cải thiện thời gian tải có thể giúp tăng lưu lượng truy cập.

Một trong những cách dễ nhất để tối ưu hóa tốc độ là lưu trữ blog của bạn trên nền tảng của NKS có cơ sở hạ tầng được thiết kế để mang lại hiệu suất trang web tối ưu. Nếu bạn đã có trang web, bạn có thể sử dụng bảng điều khiển Tốc độ trang web để đánh giá hiệu suất blog của mình. Ngoài việc cung cấp bảng phân tích tất cả các số liệu quan trọng nhất, trang tổng quan còn cung cấp các mẹo về cách tối ưu hóa trang web của bạn.

10. LÀM CHO BLOG CỦA BẠN THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Khi tôi bắt đầu viết blog lần đầu tiên cách đây 10 năm, gần 75% lưu lượng truy cập của tôi đến từ trình duyệt trên máy tính để bàn. Giờ đây, điều đó đã hoàn toàn đảo ngược: Khoảng 75% độc giả duyệt web từ điện thoại của họ vào năm 2022. Vì lý do đó, trang web dành cho thiết bị di động của tôi thậm chí còn quan trọng hơn phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Nếu phiên bản blog dành cho thiết bị di động của bạn không dễ đọc, người dùng sẽ chuyển sang phiên bản blog mang lại trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, Google xếp hạng kết quả tìm kiếm cho người dùng thiết bị di động theo các trang web di động phù hợp nhất. Vì vậy, nếu blog của bạn không thân thiện với thiết bị di động, nó có thể không được xếp hạng tốt như bình thường.

NKS giúp bạn dễ dàng thiết kế một trang web dành cho thiết bị di động hấp dẫn và thân thiện với người dùng như trang web dành cho máy tính để bàn. Với Mobile Editor, bạn có thể tạo một trang web và thêm các thành phần chỉ dành cho thiết bị di động, ẩn các thành phần trên máy tính để bàn và thậm chí tạo cho nó một bố cục hoàn toàn khác. Nếu bạn muốn mọi thứ đơn giản, Trình tối ưu hóa bố cục trang sẽ tự động sắp xếp lại các thành phần của trang để phù hợp với cài đặt trên thiết bị di động.

11. TỐI ƯU HÓA BÀI VIẾT ĐỂ DỄ ĐỌC

Khả năng truy cập trang web không chỉ hữu ích để tăng lưu lượng truy cập blog mà còn thường là một yêu cầu pháp lý. Khoảng một trong sáu người bị khuyết tật; nhiều khuyết tật trong số đó ảnh hưởng đến khả năng duyệt trực tuyến của một người.

Để mọi người có thể truy cập blog của bạn, blog đó phải đáp ứng Nguyên tắc truy cập nội dung web (WCAG). Tiêu chuẩn quốc tế này yêu cầu mọi trang web phải:

  • Có thể cảm nhận được: Tất cả người dùng—kể cả những người bị khuyết tật về thị giác, thính giác hoặc nhận thức—đều có thể cảm nhận được nội dung.
  • Có thể hoạt động: Tất cả người dùng (bao gồm cả những người bị suy giảm thể chất hoặc khả năng vận động) đều có thể điều hướng và tương tác với nội dung.
  • Có thể hiểu được: Nội dung dễ hiểu, bất kể khả năng nhận thức hay trình độ ngôn ngữ của người dùng.
  • Mạnh mẽ: Trang web phải tương thích với nhiều công nghệ và thiết bị hỗ trợ.

Điểm khởi đầu tốt để xác định vị trí thiếu sót trên trang web của bạn là sử dụng Trình hướng dẫn trợ năng của NKS. Tính năng AI này xác định các vấn đề về khả năng tiếp cận và giải thích cách giải quyết chúng. Nếu không phải là người dùng, bạn có thể thử các công cụ như accessiBe hoặc thuê một chuyên gia được đào tạo để xác định và khắc phục những vấn đề này.

12. LÀM VIDEO

Vì video có thể làm cho bài đăng trên blog trở nên hấp dẫn và năng động hơn nên chúng rất hữu ích trong việc thu hút sự quan tâm của người đọc. Nếu bạn đăng video của mình lên YouTube hoặc các trang mạng xã hội, chúng cũng có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thậm chí giúp bạn kiếm tiền từ blog của mình.

Tôi nhận thấy rằng việc tạo video giúp người đọc blog hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày của tôi và do đó, tạo ra cảm giác thân mật và trung thành hơn. Điều đó nói rằng, video là rất nhiều công việc. Một nhà sản xuất video chất lượng có thể làm mọi việc dễ dàng hơn nhưng vẫn sẽ mất một chút thời gian để làm quen với nó.

13. CHIA SẺ BÀI VIẾT TRÊN DIỄN ĐÀN

Reddit, Quora, Nhóm Facebook và các diễn đàn khác mang đến những cơ hội tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập blog. Bằng cách tương tác với cộng đồng diễn đàn, chia sẻ nội dung có giá trị và khẳng định mình là người có thẩm quyền, bạn có thể thu hút những khách truy cập được nhắm mục tiêu, những người có nhiều khả năng trở thành độc giả thường xuyên của blog của bạn hơn. Bạn cũng có thể tạo lưu lượng truy cập giới thiệu và nhận được liên kết ngược.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên chia sẻ nội dung khi nó liên quan đến cuộc trò chuyện và nếu việc làm như vậy không trái với quy định của diễn đàn. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn đang tham gia giống như những người khác. Thay vì yêu cầu họ nhấp vào liên kết để nhận câu trả lời cho câu hỏi của họ, hãy đưa ra bản tóm tắt ngắn gọn về những gì họ cần biết, sau đó khuyến khích những người tham gia diễn đàn muốn tìm hiểu thêm đọc bài đăng blog có liên quan.

14. ĐỊNH DẠNG LẠI NỘI DUNG THÀNH CHỦ ĐỀ TWITTER

Nhờ có cơ sở người dùng tận tâm, Twitter là một nền tảng phân phối blog tuyệt vời. Các chủ đề trên Twitter là lựa chọn hoàn hảo để kể một câu chuyện dài hơn, cung cấp phân tích bạn đã thực hiện, khuyến khích thảo luận hoặc thậm chí tranh luận và chia sẻ thông tin.

Bạn không cần phải bắt đầu từ con số 0 để làm điều này—chỉ cần sử dụng lại một trong các bài đăng trên blog của bạn. Như thay đổi định dạng blog của bạn và sử dụng lại nó. Nếu tôi dành cả tháng 2 để tìm kiếm những con đường đi bộ trên tuyết tốt nhất ở hồ Tahoe, tôi có thể chia sẻ thông tin mà tôi không đưa vào bài viết, sau đó chia sẻ các bài đăng blog khác nhau mà tôi đã viết về chủ đề này. Tôi thậm chí có thể giữ lập trường cứng rắn và cố gắng lôi kéo mọi người tranh luận về những nơi tốt nhất để đi bộ đường dài trong khu vực.

15. THU HÚT LƯỢT THEO DÕI TRÊN INSTAGRAM

Một trong những cách yêu thích của tôi để tăng lưu lượng truy cập blog là chia sẻ các mẹo trong chú thích của bài đăng trên Instagram. Tôi cung cấp nhiều giá trị ở đây nhưng bỏ qua một số điều quan trọng để những người thực sự quan tâm sẽ phải nhấp vào liên kết trong tiểu sử của tôi để tìm hiểu thêm.

Instagram Stories có thể có tác dụng mạnh mẽ không kém trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Tôi thấy cách tốt nhất để nhận được nhấp chuột là thường xuyên nói về chủ đề này trong các câu chuyện trên Instagram, sau đó chia sẻ bài đăng blog cuối cùng khi mọi người đã hào hứng và quen thuộc với chủ đề này.

Với ví dụ về đường đi bộ trên tuyết của chúng tôi, tôi có thể chia sẻ Câu chuyện trong khi khám phá tất cả các đường mòn khác nhau để họ tương tác và muốn tìm hiểu thêm khi tôi xuất bản bài đăng trên blog về chủ đề này. Tôi cũng có thể khuyến khích họ đưa ra đề xuất. Làm như vậy không chỉ giúp công việc của tôi dễ dàng hơn mà còn khuyến khích sự tương tác, đây là một chiến lược hiệu quả để có được những người theo dõi trung thành.

Instagram cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ việc viết blog. Tài khoản Instagram của tôi giúp tôi ký kết thỏa thuận khi tôi thực hiện các thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu du lịch và nhà tài trợ. Điều đó có nghĩa là, chỉ 5% lưu lượng truy cập blog của tôi đến từ Instagram, vì vậy tôi có thể sẽ không làm điều đó nếu không có sự hỗ trợ từ nhóm của mình.

Hãy nhớ quy tắc 80-20: Nếu bạn thấy rằng Instagram chiếm rất nhiều thời gian của bạn và bạn đang đạt được nhiều thành công hơn khi tăng lưu lượng truy cập blog ở nơi khác, hãy cân nhắc việc loại bỏ nó. Tập trung vào các nền tảng phân phối sẽ tạo ra sự tăng trưởng cao nhất cho bạn.

16. SỬ DỤNG FACEBOOK

Với hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất. Vì lý do đó, học cách quảng cáo blog của bạn trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bởi vì nhân khẩu học lớn tuổi cảm thấy thoải mái nhất trên Facebook so với các nền tảng khác nên điều này rất hữu ích cho các blog có đối tượng lớn tuổi hơn. Tùy chọn nhắm mục tiêu của nó cho phép bạn tiếp cận nhân khẩu học hoặc sở thích cụ thể có liên quan đến blog của bạn.

Khi chia sẻ, tôi luôn thích trích ra một hoặc hai câu từ bài đăng để giúp người đọc tiềm năng biết được những gì họ sẽ tìm thấy nếu nhấp vào. Tôi nhận thấy những bài đăng thành công nhất là những bài khuyến khích thảo luận hoặc là những bài đăng có hình ảnh đẹp. Trong mọi trường hợp, tôi luôn đảm bảo làm nổi bật ảnh bìa ấn tượng cho các bài đăng tôi định đăng trên Facebook. Theo kinh nghiệm của tôi, hình ảnh có con người sẽ hoạt động tốt nhất.

Hãy nhớ rằng mọi nền tảng xã hội đều được thiết kế để giữ mọi người ở lại nền tảng đó, vì vậy việc đăng hết liên kết này đến liên kết khác mà không có chiến lược sẽ không mang lại kết quả. Chọn các bài đăng sẽ khuyến khích thảo luận và sử dụng nó như một cơ hội để nhận phản hồi từ vòng kết nối thân thiết nhất của bạn.

17. NÓI CHUYỆN VỚI CỘNG ĐỒNG LINKEDIN CỦA BẠN

LinkedIn là một nền tảng mạng chuyên nghiệp có thể đặc biệt hiệu quả để quảng bá các blog tập trung vào kinh doanh hoặc chuyên môn. Đây là điểm khởi đầu đặc biệt hữu ích nếu bạn đã xây dựng mạng lưới có liên quan đến blog.

Giống như Facebook, bạn sẽ muốn có chiến lược về cách thức và nội dung bạn chia sẻ. Có blogger nào mà bạn kết nối có chiến lược chia sẻ LinkedIn thành công không? Phân tích những gì họ đang làm và xem liệu bạn có thể xây dựng chiến lược của riêng mình dựa trên những ý tưởng tuyệt vời của họ hay không. Điều này áp dụng cho bất kỳ mẹo nào đã được đề cập trong danh sách này. Như người ta nói, thành công để lại những mảnh vụn bánh mì.

18. TẠO VIDEO TIKTOK

TikTok có thể là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá nội dung trực quan và thu hút khán giả trẻ hơn. Nếu niche blog của bạn liên quan đến thời trang, làm đẹp, thực phẩm hoặc DIY, TikTok có thể phù hợp với blog của bạn.

Tiềm năng lan truyền của TikTok giúp nó trở nên tuyệt vời cho việc phát triển thương hiệu. Do đó, nó có thể không thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp như khuyến khích những người thích video của bạn xem blog của bạn. Tương tự như Instagram, đây cũng là cơ hội tốt để thu hút quan hệ đối tác và kết nối với các nhà tài trợ tiềm năng.

Tôi thấy rằng cách nhanh nhất để phát triển trên bất kỳ nền tảng nào là xuất hiện ở nơi khán giả mục tiêu của bạn thường lui tới. Cho dù bạn đầu tư vào lĩnh vực nào, hãy coi nó như một blog nhỏ độc lập nơi bạn xuất bản nội dung gốc bổ sung cho blog của mình.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải viết lại bánh xe cho mỗi bài đăng. Nếu bạn có nội dung nào đó hoạt động tốt trên Instagram, bạn có thể sử dụng lại nó cho TikTok và ngược lại. Nếu bạn có một chủ đề blog đang hoạt động tốt, chẳng hạn như “địa điểm ăn uống đường phố hàng đầu ở Hà Nội”, hãy cân nhắc tạo video đó trên TikTok.

19. HÃY GIỎI ĐẾN MỨC HỌ KHÔNG THỂ PHỚT LỜ BẠN

Cuối cùng, mẹo quan trọng nhất trong toàn bộ danh sách này là bạn phải giỏi đến mức họ không thể bỏ qua bạn. Những người thành công nhất trong ngành này là những người cam kết phát triển và suy nghĩ sáng tạo.

Internet không cần nhiều bài đăng lặp đi lặp lại cùng một thông tin. Nó cần cá tính, kỹ năng và niềm đam mê của bạn. Có mục đích rõ ràng, truyền đạt nó qua mỗi bài đăng bạn tạo và đặt niềm đam mê của bạn đằng sau nó. Hãy tiếp tục cải thiện, ngay cả khi sở thích của bạn vượt xa khả năng của bạn. Tất cả chúng ta đều bắt đầu từ đâu đó.

Bạn đang cần tư vấn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp , tham khảo dịch vụ của NKS nhé

NKS - Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Tri Thức Mới

20 năm tư vấn và cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện trên Internet

222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: system@nks.vn

Website: https://nks.com.vn

Hotline: 0932030958

Menu